Mỹ

VietNamNet cập nhật tin tức, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của nước Mỹ một cách chính xác nhất.

Không độ ống xả nhưng chủ xe Porsche 911 vẫn bị phạt nặng vì quá “ồn”

Mỹ - Sự việc hi hữu khi quan chức thành phố New York đã quyết định phạt một chủ xe Porsche 911 vì quá ồn ào dù cho chiếc xe của anh không hề độ ống xả và hoàn toàn nguyên bản.

Mỹ dừng vận chuyển hàng nghìn quả bom cho Israel

Một quan chức Mỹ xác nhận, Washington đã tạm dừng chuyển một lượng lớn vũ khí cho Israel do lo ngại nó có thể được dùng ở Rafah.

Mỹ dẫn đầu cuộc tập trận có khoảng 5.000 quân tham gia gần biên giới Nga

Cuộc tập trận phòng không và phòng thủ tên lửa tích hợp đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu mang tên Astral Knight 2024 đã được tiến hành ở biên giới gần vùng Kaliningrad của Nga.

Tàu sân bay Mỹ tái vũ trang, trở lại Biển Đỏ đối phó tên lửa của Houthi

Sau thời gian ngắn nghỉ ngơi, tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Hải quân Mỹ đã được tái vũ trang, và trở lại Biển Đỏ để đối phó với dàn tên lửa của Houthi.

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui về vụ truy tố lưu giữ tài liệu mật trái phép

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tin vui bất ngờ sau khi một thẩm phán ra lệnh hoãn vô thời hạn phiên tòa xét xử ông về tội lưu giữ trái phép tài liệu mật của chính phủ sau khi mãn nhiệm.

Lầu Năm Góc tiết lộ thêm thông tin về binh sĩ Mỹ bị bắt ở Nga

Lầu Năm Góc cho biết trước khi bị bắt ở Nga, Trung sĩ Gordon Black (34 tuổi) còn đi qua Trung Quốc.

Cựu chiến binh nhận bằng đại học ở tuổi 100

MỸ - Jack Milton, 100 tuổi, cựu chiến binh từng tham gia Thế chiến II, đã bất ngờ được Đại học Maryland Global Campus (UMGC) tổ chức lễ tốt nghiệp sau gần 60 năm.

Ứng viên tổng thống Mỹ 2024 ‘đặt cược’ vào lĩnh vực bán dẫn

Trợ cấp cho các công ty bán dẫn là một vấn đề mới, có thể sẽ tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Theo các chuyên gia, đây cũng là điểm khác biệt giữa hai ứng viên Joe Biden và Donald Trump.

Phản ứng của Mỹ khi Nga trưng bày loạt vũ khí phương Tây bị tịch thu ở Ukraine

Lầu Năm Góc luôn tính đến khả năng thiết bị quân sự mà Mỹ chuyển giao cho ‘các đối tác nước ngoài’ bao gồm cả Ukraine có nguy cơ bị tịch thu.

Lính Mỹ bị bắt tại Nga không liên quan tới chính trị, gián điệp

Văn phòng Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok cho biết, lính Mỹ bị bắt tại thành phố Viễn Đông này không liên quan tới hoạt động gián điệp hay chính trị.

Mỹ nhận định thời gian Ukraine phản công, Nga cảnh báo về tiêm kích F-16

Phía Mỹ cho rằng Ukraine sẽ không tổ chức phản công trước năm 2025. Nga coi tiêm kích F-16 do phương Tây chuyển giao cho Ukraine là "khí tài có năng lực hạt nhân".

Tình báo Nga nói Mỹ đang tìm kiếm người thay thế ông Zelensky

Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho rằng Mỹ đã tìm ra một số ứng viên tiềm năng để thay thế Tổng thống Ukraine Zelensky.

Binh sĩ Mỹ bị bắt giữ ở Nga

Quân đội Mỹ cho hay một binh sĩ nước này đã bị giam giữ ở Nga với cáo buộc vi phạm pháp luật.

Thẩm phán Mỹ đe dọa bỏ tù ông Trump

Thẩm phán New York Juan Merchan hôm 6/5 đã đe dọa sẽ bỏ tù cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vì tội khinh thường tòa án.

Houthi tuyên bố phá mạng lưới gián điệp Mỹ - Israel

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen hôm 6/5 tuyên bố đã triệt phá một mạng lưới gián điệp hỗ trợ Mỹ, Israel và bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi là thành viên.

Nghị sĩ Mỹ cảnh báo khả năng Washington điều quân tới Ukraine

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ Hakeem Jeffries tuyên bố, Washington có thể điều quân đến Ukraine trong trường hợp Kiev thất bại trong cuộc xung đột với Nga.

Quan chức Mỹ tới Singapore, Malaysia để thảo luận về lệnh trừng phạt

Tuần này, các quan chức hàng đầu của Bộ Tài chính Mỹ phụ trách vấn đề trừng phạt sẽ tới Singapore và Malaysia để kêu gọi hai nước này hành động nhiều hơn nhằm ngăn chặn dòng tiền chảy vào Iran và các nhóm vũ trang liên kết.

Video chiến cơ Mỹ áp sát máy bay ném bom Tu-95 Nga gần Alaska

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiến đấu cơ F-16 Mỹ đã áp sát máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của nước này tại vùng không phận quốc tế.

Rộ tin Mỹ đóng băng viện trợ quân sự, Israel nói sẵn sàng tạm dừng bắn với Hamas

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Những loại UAV lợi hại nhất hành tinh

Trong những năm gần đây, máy bay không người lái (UAV) đã chứng minh là thứ vũ khí làm thay đổi cuộc chơi, có khả năng tấn công chính xác cả những mục tiêu có giá trị cao như xe tăng hay tàu chiến.