Ngày 7/5 tới đây, tại tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Các nhà mạng đang ráo riết thực hiện công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được duy trì thông suốt trong bối cảnh lượng người đổ về Điện Biên được dự đoán ở mức cao. 

Theo dự kiến, 2 khu vực tập trung đông người nhất là Quảng trường 7/5 và Sân vận động tỉnh Điện Biên. Trong đó, Quảng trường 7/5 là nơi diễn ra chương trình ca nhạc, pháo hoa. Khu vực Sân vận động tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng đã bố trí khoảng 17 trạm 3G/4G để đáp ứng nhu cầu sử dụng tại địa điểm diễn ra sự kiện bắn pháo hoa chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Khu vực Sân vận động tỉnh Điện Biên cũng được MobiFone bố trí 14 trạm 3G/4G.

Chúng tôi cũng bổ sung thêm hơn 10 trạm phát sóng lưu động để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Các trạm lưu động sẽ được đặt xung quanh Quảng trường 7/5, Sân vận động tỉnh Điện Biên và các tuyến đường di chuyển ra khu vực tổ chức sự kiện”, đại diện MobiFone nói.

viettel vien thong di dong nha mang.jpg
Một trung tâm chỉ huy đảm bảo hoạt động mạng lưới viễn thông. Ảnh: Viettel

Với VNPT, để phục vụ người tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tập đoàn này đã rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc tại tỉnh Điện Biên, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn thông tin, duy trì chất lượng mạng lưới.

Nhận định sẽ có sự chuyển dịch thuê bao di động lên Điện Biên, VNPT đã nâng cao chất lượng mạng lưới, bổ sung trạm phát sóng di động. Cụ thể, nhà mạng này triển khai thêm 11 trạm dã chiến (remote sector), 1 xe lưu động và nâng cấp tần số F2 cho 34 trạm di động để đảm bảo phục vụ gấp 10 lần so với lưu lượng thuê bao di động ngày thường. 

Song song đó, VNPT đã thực hiện các giải pháp an toàn bảo mật cho thiết bị hạ tầng thuộc mạng lưới, đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt nhất trong dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ. Các phương tiện, vật tư dự phòng và nguồn nhân lực cũng đã được bố trí đầy đủ, sẵn sàng triển khai khi có yêu cầu thông tin đột xuất.

Nhà mạng này đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn an ninh thông tin, sẵn sàng phối hợp đáp ứng yêu cầu an của các cơ quan quản lý nhà nước. VNPT còn phối hợp triển khai hạ tầng để thực hiện 15 phiên truyền hình trực tiếp cho các đài truyền hình VTV, VTC.

W-thue-bao-di-dong-so-duyet-dieu-binh-dien-bien-phu-anh-hoang-ha.png
Người dân quay phim, chụp ảnh tại buổi sơ duyệt diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Hoàng Hà

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Viettel cho hay, căn cứ thông tin từ ban tổ chức lễ kỷ niệm, ban chỉ huy quân sự và tham khảo hình ảnh dữ liệu quá khứ các sự kiện kỷ niệm 60 năm, 65 năm, Viettel dự đoán có khoảng 247.000 người sẽ tham dự sự kiện diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sự kiện bắn pháo hoa đêm 6/5 tại Quảng trường 7/5 dự đoán có 114.000 người tham dự. Với sự kiện diễu binh tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, tổng lượng người tập trung được dự đoán là 247.000 người”, đại diện Viettel ước tính. 

Trong bối cảnh đó, Viettel đã chủ động tăng cường thêm các trạm phát sóng di động, tối ưu vùng phủ sóng cho các thiết bị nhằm hạn chế tình trạng quá tải hệ thống. Viettel cũng sẽ tổ chức nhân lực giám sát cả online và offline để duy trì mạng lưới thông suốt và xử lý nhanh tất cả các sự cố phát sinh.