965d3ae0 fd99 11ee bfff c07dda407630.png
Giao diện Meta AI của Meta. Ảnh: Engadget

Hôm 18/4, Meta thông báo triển khai trợ lý AI miễn phí cho các nền tảng của mình. Theo CEO Meta Mark Zuckerberg, trợ lý có thể trả lời câu hỏi, tạo hình ảnh cho người dùng. Meta AI được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của hãng – Llama 3, được giới thiệu cùng ngày.

Đây là đối thủ của ChatGPT từ OpenAI và Gemini từ Google. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Meta lại bắt tay với Google và Microsoft để cung cấp kết quả từ cả hai công cụ tìm kiếm của hai hãng.

Zuckerberg tin rằng “Meta AI là trợ lý AI thông minh nhất hiện nay mà bạn được dùng miễn phí”.

Meta AI tích hợp trong hộp tìm kiếm của WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger để người dùng dễ dàng đặt câu hỏi và nhận câu trả lời. Chẳng hạn, người dùng có thể đề nghị Meta AI gợi ý các quán ăn ngon, lên kế hoạch du lịch hoặc truyền cảm hứng trang trí nhà cửa. Công cụ cũng có sẵn trên website “meta.ai”.

Meta cho biết tính năng tạo ảnh của trợ lý hiện mới ở dạng thử nghiệm trên website Meta AI và WhatsApp. Người dùng sẽ nhìn thấy ảnh khi họ đăng nhập mô tả và Meta AI sẽ cung cấp lời nhắc (prompt) để giúp thay đổi hoặc tinh chỉnh ảnh. Ảnh cũng có thể chuyển thành ảnh động (GIF) để chia sẻ.

Meta AI được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2023 tại sự kiện Connect. Trợ lý sử dụng tiếng Anh tại 12 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, New Zealand và Australia, từ ngày 18/4.

(Theo CNBC)