Ứng viên có kỹ năng AI được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Việt ưu tiên tuyển dụng

Theo nghiên cứu mới của Microsoft và LinkedIn, 78% các lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết sẽ ưu tiên tuyển dụng đối với các ứng viên có kỹ năng AI.

Miễn phí tên miền, website, email cho nhiều người

Một số người trẻ, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được miễn phí 2 năm sử dụng tên miền '.vn' và các dịch vụ số (website, email).

Xử phạt Công ty TNHH Inverse Media do vi phạm về quảng cáo

Công ty TNHH Inverse Media bị xử phạt 15 triệu đồng vì đặt quảng cáo sản phẩm vào kênh mạng xã hội YouTube Tin nóng 247 có nội dung vi phạm pháp luật.

5 thay đổi lớn nhất dành cho iPhone 16 Pro Max

Nếu bạn đang chờ đợi iPhone 16 Pro Max thì đây là 5 trong số những thay đổi lớn nhất được đồn đại sẽ đến với chiếc điện thoại thông minh đầu bảng của Apple.

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu khi sử dụng camera AI?

Camera sẽ tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng nhiều, từ đó nảy sinh 'bài toán' về kiểm soát dữ liệu mà AI nhận diện được.

Ngành game Việt với mục tiêu tỷ USD: Ứng xử thế nào với game Blockchain?

Việt Nam từng có những game Blockchain đạt doanh thu từ vài trăm triệu đến hàng tỷ USD, nhưng hiện tại game này vẫn chưa được công nhận hay cấp phép.

100% hộ gia đình Việt Nam có thể tiếp cận cáp quang vào cuối năm 2025

Để hiện thực hóa mục tiêu toàn bộ hơn 27 triệu hộ gia đình Việt Nam có khả năng tiếp cận cáp quang khi có nhu cầu, Bộ TT&TT đặt chỉ tiêu khuyến khích Viettel, VNPT, FPT và các nhà mạng khác triển khai trong giai đoạn 2024 - 2025.

Nga - Trung tăng cường hợp tác định vị toàn cầu

Sau chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc, Bắc Kinh và Moscow nhất trí tăng cường hợp tác sử dụng hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu và GLONASS.

Hai hãng Trung Quốc chiếm 90% thị trường camera Việt Nam

Đưa ra thông tin tổng quan về bức tranh thị trường camera tại Việt Nam, đại diện Pavana cho biết, trong tổng quy mô thị trường khoảng 175 triệu USD, hai hãng lớn của Trung Quốc và các thương hiệu con của họ chiếm xấp xỉ 90% thị trường.

Hacker bán 800.000 đồng cho truy cập 15 camera tại Việt Nam

Camera giám sát là thiết bị ngày càng phổ biến với các hộ gia đình tại Việt Nam, nhưng chưa được bảo vệ đúng mức. Nếu bị tấn công, người dùng sẽ bị hứng chịu hậu quả nặng nề.

Vì sao 90% thị phần camera giám sát tại Việt Nam xuất xứ Trung Quốc?

Khoảng 90% camera giám sát tại Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc theo đường chính ngạch và tiểu ngạch. Một số dòng camera còn kết nối về máy chủ đặt tại nước này.

Robot giao hàng sắp nhan nhản trên đường phố Hàn Quốc

Từ tháng 8, người dân tại Seongnam, Gyeonggi (Hàn Quốc) có thể dễ dàng bắt gặp robot đang đợi họ ngoài cửa cùng món hàng mà họ đã đặt mua.

Sẽ sớm có quy chuẩn về an toàn thông tin mạng cơ bản với camera giám sát

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), ngay trong năm nay, ‘Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát’ sẽ được ban hành. Khi đó, doanh nghiệp sẽ buộc phải tuân thủ yêu cầu.

iPhone giá rẻ SE 4 sẽ có giá bao nhiêu?

iPhone SE 3 hiện tại là điện thoại thông minh giá cả phải chăng nhất của Apple, có giá từ 429 USD. Nhưng mẫu iPhone SE 4 sắp ra mắt sẽ có giá bao nhiêu?

Nên định nghĩa rõ ràng và quản chặt dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi vẫn chưa đưa ra định nghĩa đầy đủ và rõ ràng về quảng cáo xuyên biên giới. Để luật khả thi, cần cấp phép để quản lý chặt dịch vụ này.

Sớm có đề xuất quy định pháp luật về dịch vụ Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước sẽ hoàn thiện báo cáo, đề xuất việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về dịch vụ Mobile Money, trình cấp có thẩm quyền trong tháng 6/2024.

Đáng chú ý

Microsoft công bố máy tính AI chạy Windows giá từ 25,4 triệu đồng

Tại sự kiện Microsoft Build 2024, công nghệ AI cho thấy khả năng làm thay đổi cách thức sử dụng máy tính Windows của người dùng phổ thông.

VietNamNet tọa đàm “Tiêu chuẩn an toàn thông tin mạng cho camera giám sát”

Xu hướng sử dụng camera giám sát ngày càng phổ biến tại Việt Nam, nhưng đi kèm theo đó là nguy cơ mất an toàn thông tin.

Apple vá lỗi ảnh đã xóa vẫn xuất hiện trên iPhone

Apple vừa công bố bản cập nhật iOS 17.5.1, vá lỗi hiếm khiến những bức ảnh đã bị xóa xuất hiện trở lại trên iPhone.

Bộ TT&TT phát hành tem bưu chính quảng bá cây chè Việt Nam

Bộ TT&TT vừa phát hành bộ tem bưu chính “Cây chè”. Được thiết kế theo phương pháp đồ họa, 2 mẫu tem miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng từ hạt, cây, hoa, quả… và cho ra thành phẩm trà trong đời sống thường ngày.

Microsoft hé lộ tầm nhìn về AI PC tại hội nghị các nhà phát triển

Hội nghị các nhà phát triển của Microsoft bắt đầu ngày hôm nay (21/5). Đây là dịp để công ty giới thiệu các dự án trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất, ngay sau các sự kiện do Google và OpenAI tổ chức.

Đề xuất cấm bán camera giám sát không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cấm bán camera giám sát không rõ nguồn gốc là một ý kiến đề xuất trong bối cảnh thị trường camera giám sát Việt Nam phát triển "nóng" nhưng tồn tại vô số lỗ hổng.

Làm AI tốn rất nhiều tiền

Tại Việt Nam, các giải pháp toàn diện về AI được triển khai chủ yếu ở các tập đoàn lớn, ngân hàng và các công ty tài chính, bởi đây là một lĩnh vực tốn rất nhiều tiền.

Bí quyết của hai chị em ruột cùng giành giải Nhất thi viết thư quốc tế UPU

Một thông tin thú vị ít người biết là Nguyễn Đỗ Quang Minh, học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, chủ nhân giải Nhất quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU 2024 tại Việt Nam có chị gái từng là quán quân cuộc thi này.

Đưa cổ vật Triều Nguyễn lên không gian số để quảng bá ra thế giới

Ngày 17/5, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã định danh số 10 cổ vật Triều Nguyễn và ra mắt trên không gian triển lãm văn hoá số.

Người quảng cáo 'có ảnh hưởng' phải có tài khoản 500 nghìn người theo dõi

Cần đưa ra tiêu chí về người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng một cách rõ ràng, chi tiết và cụ thể; làm rõ các khái niệm về review hay quảng cáo.